วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู้หญิงต้องรู้...ก่อนซื้อรถมือสอง

1.ซื้อรถมือสองคุ้มค่ากว่ารถมือหนึ่ง เพราะรถมือหนึ่งข้อดีคือได้ของใหม่ ข้อเสียคือราคาตกเร็ว ตั้งแต่วันแรกที่ถอยออกมา แต่เมื่อตกมาถึงจุดหนึ่งแล้วราคาก็จะหยุดตกฮวบฮาบอีกต่อไป ดังนั้น ถ้าซื้อรถที่ราคาเริ่มคงที่ คือ รถที่มีอายุประมาณสามถึงสี่ปี เราก็จะได้รถที่สภาพยังใช้ได้ดีในราคาเหมาะสมที่สุด

2.เลือกรถคันงาม กับเว็บไซต์รถยนต์มือสองดีกว่า แต่ต้องเลือกเว็บไซต์ที่ซื่อสัตย์กับผู้บริโภค อย่างเว็บไซต์ที่ดำเนินการมาเป็นเวลานานนับสิบปี มีรางวัลการันตี มีรถมือสองเจ๋งๆ ให้เลือกมากมาย มีเต็นท์รถจำนวนมากให้ความเชื่อถือมาใช้บริการ ก็พอจะบอกได้ถึงจริยธรรมในการทำธุรกิจรวมทั้งทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเลือกหา จากเว็บไหน ที่สำคัญคือภาพรถยนต์ที่ปรากฏอยู่ทั้งหมด ควรเป็นภาพที่ถ่ายโดยเจ้าของเว็บไซต์ ไม่ใช่เจ้าของเต็นท์

3.เมื่อ เลือกรถและเต็นท์รถได้แล้ว โปรดท่องจำคำพังเพยแต่เก่าก่อนว่า "หนึ่งคนหัวหาย สองคนเพื่อนตาย" ชวนเพื่อนหรือแฟนไปดูรถด้วยกัน หรือหาช่างเครื่องที่รู้จักไปด้วย ขอให้เพื่อนวางท่าทรงภูมิที่สุด เตรียมคำถามที่แสดงให้เห็นว่าคุณก็รู้ อาทิ รถคันนี้จดทะเบียนปีอะไร ต้นปีหรือปลายปี สีนี้ทำมาใหม่หรือเปล่า ช่วยเปิดกระโปรงรถให้ดูหน่อย

4.ทดลอง ขับ รถบางคันทรงสวย สีสันถูกใจ แต่ถ้าไม่ลองขับจะไม่มีวันรู้เลยว่ารถไปกับคุณได้มากน้อยแค่ไหน อย่าเกรงใจที่จะขอลองขับรถที่คิดว่าอยากจะจับจอง

5.เมื่อซื้อรถมา แล้ว ต้องนำเข้าศูนย์เป็นประจำ ฝากรถที่รักไว้กับผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า นำรถเข้าศูนย์ของยี่ห้อนั้นๆ เพื่อตรวจสภาพอย่างสม่ำเสมอ อย่าขี้เกียจเป็นเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น