วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

6 ข้อนี้ ใครๆก็จะรักคุณ




กฎข้อ 1
จง ให้ความสนใจแก่บุคคลที่เราติดต่อด้วย และแก่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเขา โดยการแสดง ออกทั้งทางกาย (ท่าทาง) วาจา ใจ ไม่ควรพูดแต่เรื่องของตัวเอง
"คนไม่สนใจว่าคุณรู้มากแค่ไหน จนกว่าเขาจะรู้ว่าคุณสนใจเขามากแค่ไหน " จงเอาใจใส่อย่างแท้จริงต่อผู้อื่น แล้วจะมีผู้ต้อนรับท่านทุกหนทุกแห่ง
กฎข้อ 2
วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ผู้อื่นติดเนื้อต้องใจเมื่อแรกพบ จงยิ้ม การยิ้มช่วยสร้างรอยพิมพ์ใจให้บังเกิดแก่ผู้ที่พบเห็นทุกคน และก่อให้เกิด มิตรภาพขึ้นทันที  "รอยยิ้มคือการเชื้อเชิญ"
กฎข้อ 3
จำชื่อคนนั้น ๆ ให้ได้ และเรียกให้ถูกทุกครั้ง เรียกชื่อผู้นั้น บ่อยครั้งเท่าที่มีโอกาส จงจำไว้ว่าชื่อของบุคคลใดก็ตามสำหรับบุคคลนั้น เป็นสำเนียงที่หวานที่สุดและสำคัญที่สุดในภาษามนุษย์
กฎข้อ 4
หนทางง่ายๆ ที่จะเป็นนักสนทนาที่ดี ให้ความสนใจฟังเรื่องที่เขาพูด จงทำตนเป็นนักฟังที่ดี ให้เขาพูดเรื่องเกี่ยวกับตัวเขาตามความพอใจของเขา แล้วเขาจะชอบท่าน "จงกระตุ้นให้คนอื่นพูดเรื่องของตัวเอง"
กฎข้อ 5
วิธี ทำให้ผู้อื่นสนใจ จงพูดในเรื่องที่เขากำลังคลั่งไคล้ และเรื่องที่เขามีความรู้ความชำนาญ เรื่องที่เขาชอบ เรื่องที่เขาภูมิใจ หรือเรื่องที่เขากำลังได้รับความตื่นเต้นมาใหม่ ๆ
"จงพูดคุยกับผู้อื่น เหมือนอย่างที่คุณอยากให้เขาพูดคุณกับคุณ" จงสนทนาในเรื่องที่อีกฝ่ายหนึ่งสนใจ
กฎข้อ 6
วิธีทำให้ผู้อื่นชอบท่านในทันที จงทำให้เขาเกิดความรู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญ หรือชี้ให้เห็นจุดสำคัญดีเด่นในตัวเขา และทำเช่นนั้นด้วยความบริสุทธิ์ใจ จริงใจ และแนบเนียน ทุกคนจะชอบท่าน เพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ที่ชอบให้คนสรรเสริญ ไม่ว่าต่อหน้าหรือลับหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น