วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เกมส์ แข่งรถ

เกมแข่งร


เป็นลักษณะของกิจกรรมของมนุษย์เพื่อ ประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เพื่อความสนุกสนานบันเทิง เพื่อฝึกทักษะ และเพื่อการเรียนรู้ เป็นต้น และในบางครั้งอาจใช้เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาได้
เกมประกอบด้วยเป้าหมาย กฎเกณฑ์ การแข่งขันและปฏิสัมพันธ์ เกมมักจะเป็นการแข่งขันทางจิตใจหรือด้านร่างกาย หรือทั้งสองอย่างรวมกัน ซึ่งส่งผลให้เกิดพัฒนาการของทักษะ ใช้เป็นรูปแบบของการออกกำลังกาย หรือการศึกษา บทบาทสมมุติและจิตศาสตร์ เป็นต้น

เกมเป็นกิจกรรมของมนุษย์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน Royal Game of Ur , Senet และ Mancala เป็นเกมที่ได้ชื่อว่าเก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษย์  โดยสามารถย้อนไปได้ถึง 2,600 ปีก่อนคริสตกาล

เกมจะต้องประกอบด้วย

  • ผู้เล่นตามจำนวนของเกมนั้นๆ ที่กำหนด บางเกมหากผู้เล่นไม่ครบตามจำนวนก็ไม่สามารถเล่นได้
  • อุปกรณ์การเล่นเกมนั้นๆ
  • เป้าหมายของเกม ซึ่งอาจมีเป้าหมายเดียวหรือหลายเป้าหมาย โดยผู้เล่นสามารถเลือกวิธีการเล่นได้
  • กฎ กติกา และแนวทางของเกม ที่ผู้เล่นจะต้องปฏิบัติตาม

เกมการละเล่น

เกมการละเล่น เกิดจากการสืบทอดทางวัฒนธรรมของในแต่ละพื้นที่นั้น ๆ โดยจะมีจุดประสงค์หลักเพื่อการสร้างความสัมพันธ์ในชุมชน ซึ่งจะมีผู้เล่นจำนวนมากเข้ามาร่วมเล่นได้ เกมการละเล่นจะมีคุณลักษณะพิเศษแตกต่างกันออกไป

แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนแปลงไป เรื่องทุก ๆ อย่างก็เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ไม่เว้นแม้แต่เกมส์เช่นกัน เพราะเทคโนโลยี่เขามามีส่วนหนึ่งในการแต่งเติมและสร้างเกมส์หลากหลายขึ้นมาและก็ปฎิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าจะไม่มีใครไม่ชอบเกมส์ในยุคสมัยนี้ อย่างที่รู้จักกันโดยทั่วไป เกมส์ที่มักจะนิยมเล่นกันมากที่สุด คือ เกมส์แข่งรถ เกมส์รถแข่ง เกมส์ทำอาหาร เกมส์แต่งตัว เกมส์ยิง และยังมีอีกมากมาย


พอพูดถึงเกมส์ก่อนจะจากลากันไปวันนี้เรามีแหล่งรวมของเกมส์มากมายมาฝากกันค่ะ ลองเข้าไปเล่นกันดูนะค่ะเพราะมีเกมส์ให้เราเลืิอกเล่นตั้งมากมาย เชื่อว่าต้องชอบแน่ ๆ ค่ะ เข้าไปดูได้ที่ http://www.girlzeed.com/


 หรือเข้าไปได้อีกทางหนึ่งที่  http://gamearai.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น