วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ยามเหงา

คำตอบของหัวใจ . . . ใช่คนที่รอหรือเปล่า 



เป็นเรื่องดีที่สุดที่จะรอคนที่คุณต้องการ
ดีกว่าตัดสินใจไปกับใครสักคนที่ว่างอยู่
เป็นเรื่องดีที่สุดที่จะรอคนที่คุณรัก
ดีกว่าตัดสินใจไปกับใครสักคนที่อยู่แถวนั้น
เป็นเรื่องดีที่สุดที่จะรอคนที่คุณคิดว่าใช่เลย
เพราะชีวิตช่างแสนสั้น สำหรับเวลาที่สิ้นเปลืองไป
. . . กับคนที่ไม่ใช่เลย . . .

คงจะดีถ้าได้เจอคนที่เขาจะรักคุณจริงในภายหลัง
เพราะมันย่อมดีกว่า การได้เจอคนที่เขาสัญญาว่าจะรักคุณ
. . . แต่ไม่ช้าเขาก็ไป . . .

อย่าพยายามแสร้งทำให้คนอื่นประทับใจ
เพื่อที่เขาหรือเธอจะได้มาหลงรักคุณ
เพราะถ้าทำแบบนั้น คุณจะถูกตั้งความหวังไว้ว่า
. . . มันจะต้องเป็นแบบนั้นตลอดไป

โชคชะตา . . . บอกถึง คนที่จะผ่านเข้ามาในชีวิตเรา. . .
แต่หัวใจ . . . บอกถึง คนที่จะอยู่กับเรา ตลอดไป . . .

คุณกำลังมองข้ามสิ่งที่มีค่าที่สุดอยู่หรือเปล่า?

บางทีสิ่งที่เราเห็นอยู่ทุกวัน . . .
เราก็คิดว่าเราก็ต้องเห็นอยู่อย่างนั้นตลอดไป
ไม่เคยคิดว่าสิ่งนั้น สำคัญกับเรา . . .
มองไม่เห็นแม้แต่ค่าของๆ สิ่งนั้น

เหมือนกับการที่เราเห็นหน้าใครอยู่ทุกวัน
คนๆ นั้นวิ่งตามคอยใส่ใจเราอยู่ทุกวัน
เราก็มักจะดูว่าใครคนนั้น เป็นคนงี่เง่า น่ารำคาญ

จนวันนึงถ้าเราต้องสูญเสียใครคนนั้นไป
เราอาจจะรู้สึกเสียใจและเสียดาย
เราอาจจะต้องการเรียกร้องให้เค้ากลับมาเหมือนเดิม

หรือ บางทีเราก็อาจจะรู้สึกว่าดีใจที่เราได้มีชีวิตที่ปราศจากความน่ารำคาญ
แต่จะมีใครที่รู้สึกหรือ นึกถึง ความรู้สึกของคนที่เป็นฝ่ายให้บ้าง

บางทีสิ่งที่เค้าให้อาจไม่ได้ตั้งใจทำให้เรารำคาญ
แต่ที่เค้าทำไปเพราะ รักเราจริงๆ และ เป็นห่วงเราจริงๆ

เหมือนความรักของพ่อแม่ ความรักของเพื่อนสนิทที่เรามีอยู่
เหมือนความรักของใครอีกหลายคนที่ให้เราด้วยความจริงใจ

เราเคยคิดบ้างไหมว่าเราดูแลความรู้สึกของเค้าดีพอหรือยัง?
เราให้ความสำคัญถูกคนหรือเปล่า?
เราให้ความสำคัญกับคนที่ให้วัตถุมากกว่าความรู้สึกหรือเปล่า?

สิ่งที่สำคัญมักมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ต้องมองด้วยหัวใจ
แต่เรามักจะไม่ใช้หัวใจมองคนที่ให้ความรู้สึกดีๆ ให้เรา
เรามักมองอะไรแค่ฉาบฉวยแล้วก็ตัดสินด้วยสายตา
ซึ่งบางทีสิ่งที่เรามองข้ามไป อาจเป็นสิ่งที่ดีมี่สุดในชีวิตเราก็เป็นได้

วันนี้อยากให้พวกเราเรา ทั้งหลาย
จงหันกลับมามองคนที่อยู่ใกล้ ๆ . . . โดยใช้หัวใจมองบ้าง
แล้วเราก็จะรู้ว่าจริง ๆ แล้วสิ่งมีค่าที่สุดอยู่ใกล้ ๆ เรานี้เอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น